10 แอร์อินเวอร์เตอร์ ยี่ห้อไหนดี เย็นฉ่ำ ประหยัดไฟ แห่งปี 2567


แอร์อินเวอร์เตอร์ ยี่ห้อไหนดี

แอร์อินเวอร์เตอร์ ( inverter air conditioner )  เป็นแอร์ที่ทำความเย็นคงที่ ประหยัดไฟ เสียงเบา และทนทาน ซึ่งจะแตกต่างแอร์บ้านปกติที่ให้เย็นไม่ดีเท่า เปลืองพลังงานกว่า และเสียงดังกว่า เพียงแต่จะราคถูกว่าแอร์อิเวอร์เตอร์

อย่างไรก็ตามราคาถูกแพงของแอร์ไม่ได้เป็นตัวหลักต่อการตัดสินใจซื้อ ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้งานของเราต้องการแอร์ที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดสำหรับตัวเอง จึงเริ่มมีคนสนใจแอร์อินเวอร์เตอร์กันมากขึ้น

และเมื่อแอร์ที่หลากหลายยี่ห้อและหลายขนาด อย่าง แอร์ 12000 btu, แอร์ 9000 BTU, แอร์ 24000 BTU ที่จะส่งผลต่อความเย็นของห้องที่มีขนาดแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องเลือกขนาดที่เหมาะสมจึงจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และในปี 2567 นี้ท็อปวิวขอแนะนำ 10 อันดับ แอร์อินเวอร์เตอร์ เย็นฉ่ำประหยัดไฟ เสียงเงียบ มาเป็นทางเลือกให้คุณพิจารณาได้ง่าายขึ้น ซึ่งสามารถดูได้จากหัวข้อถัดไปเลยครับ

นอกจากนี้ยังบอกเกร็ดความรู้และวิธีการเลือกซื้ออย่างชาญฉลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ที่ต้องการไปเลือกซื้อแอร์ด้วยตนเอง ได้อย่างคุ้มค่าและประทับใจครับ

10 อันดับ แอร์อินเวอร์เตอร์ ยี่ห้อไหนดี ประหยัดไฟ เย็นเร็ว เสียงเบา ปี 2567

1. แอร์ TCL รุ่น TAC-PRO19

TCL แอร์บ้าน รุ่น TAC-PRO19
บริการไม่รวมติดตั้ง
BTU18,000 BTU 
ประหยัดไฟประหยัดไฟสูงสุด 30-60%
เสียงเงียบเงียบ
ระบบฟอกอากาศมี
ประกัน10 ปี
รายละเอียดสินค้า

ประหยัดไฟ เสียงเบา เหมาะสำหรับห้องนอน ทำความสะอาดง่าย [Best seller]

แอร์ TCL รุ่น TAC-PRO19 เครื่องยอดนิยมให้ความเย็นห้องอย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชัน Turbo Cool ระบบเร่งความเย็นขึ้น 47% ทำงานร่วมกับฟังก์ชัน Gentle Cool Wild ที่ช่วยกระจายลมเย็นละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ

และควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำช่วยประหยัดไฟขึ้น 30- 60% เลย อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน Nano Purify Filter & Nano Carbon Filter ยับยั้งแบคทีเรียและป้องกันกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ช่วยให้ห้องของเราสะอาดปลอดภัยหายใจสะดวกมากขึ้น

สุดท้ายนี้ TCL ยังออกแบบเครื่องมาให้ใช้งานได้สะดวกสบายผ่านมือถือด้วยแอปพลิเคชันควบคุมระยะไกลได้อีกด้วยครับ

2. แอร์อินเวอร์เตอร์ Hisense รุ่น AS-18TRCE2T

แอร์ hisense ดีไหม 2567
บริการไม่รวมติดตั้ง
BTU18000 BTU
ประหยัดไฟมี
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกัน
รายละเอียดสินค้า

ดูแลง่าย มีระบบ I feel ที่ช่วยปรับอุณภูมิให้เหมาะสม ทั้งยังมีระบบฟอกอากาศที่ดีเยี่ยม [Best seller]

แอร์ hisense รุ่นนี้เป็นเครื่องยอดนิยมในปี 2567 มีดีไซต์ดีไซน์สวยงามโดดเด่นและทันสมัยสามารถตกแต่งให้เข้ากับทุกสไตล์ของห้อง และยังมาพร้อมกับฟังก์ชัน Super Cooling ช่วยให้ห้องเย็นภายในเวลาไม่กี่นาที

ด้วยระบบ I-Feel ที่จะใช้เซ็นเซอร์ช่วยปรับอุณภูมิได้อย่างเหมาะสมแบบอัตโนมัติในขณะนอน และยังมี Mildew Proof เป็นฟังก์ชันยั้บยั้งเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันโรคภูมิแพ้ อีกทั้งยังเป็นแอร์อินเวอร์เตอร์ที่ทำงานเสียงเบา ซึ่งฟังก์ชันทั้งหมดนี้จะช่วยพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพไร้กังวล

สุดท้ายนี้แอร์ hisense รุ่นนี้ยังมี Self-cleaning of evaporator เป็นระบบทำความสะอาดด้วยตัวเอง เป็นเครื่องที่ดูแลง่ายเหมาะสำหรับทั่วไปที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล

3. Hisense รุ่น AS-18TR4RGSCD00

Hisense รุ่น AS-18TR4RGSCD00
บริการไม่รวมค่าติดตั้ง
BTU17900 BTU
ประหยัดไฟมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศไม่ระบุ
ประกัน3 ปี
รายละเอียดสินค้า

ประหยัดไฟ กระจายลมได้เร็ว ยั้ยยังแบคทีเรีย ตั้งเวลาเปิด-ปิดได้

Hisense รุ่น AS-18TR4RGSCD00 เป็นแอร์อินเวอร์เตอร์ที่ตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ ช่วยสร้างความประทับใจเริ่มได้ ที่จะช่วยแอร์อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

โดดเด่นเรื่องเซนเซอร์ I Feel เป็นตัวช่วยปรับแอร์อัตโนมัติ เสริมการทำงานด้วยซุปเปอร์โหมดที่ช่วยเร่งความเย็นให้เย็นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถทำงานได้แม้อุณหภูมิร้อน 50 องศา

และยังมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกอย่างการตั้งเวลา 24 ชั่วโมง และสะอาดปลอดภัยช่วยป้องกันเชื้อรา นอกจากนี้ยังมีโหมดประหยัดพลังงานและฉลากเบอร์ 5 ที่ช่วยประหยัดไฟได้ด้วย

4. แอร์ซัมซุง AR10AYH

แอร์ซัมซุง ดีไหม 2567
บริการติดตั้งฟรี
BTU10,000 BTU
ประหยัดไฟมี
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกันไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

น้ำยาแอร์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ เหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก

แอร์ซัมซุงอินเวอร์เตอร์ มีข้อดีที่ตอบโจทย์ห้องขนาดเล็ก มีฟังก์ชันช่วยให้ห้องเย็นเร็วทันใจอย่าง เทคโนโลยี Digital Inverter Boost

สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ด้วยระบบ Auto Clean จะทำงานโดยอัตโนมัติโดยเปิดพัดลมเพื่อไล่เศษฝุ่นและความชื้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้ลดเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย

อีกทั้งยังนอนหลับสบาย ห่างไกลจากเสียงรบกวนจากแอร์ซัมซุง อีกทั้งยังประหยัดเพิ่มขึ้น 75% สุดท้ายนี้ยี่ห้อนี้เค้ายังโดดเด่นเรื่องวัสดุที่ทนทาน ใช้งานได้นานอีกด้วย

5. แอร์บ้าน electrolux รุ่น ESV183C4YA

แอร์ inverter ยี่ห้อไหนดี
บริการติดตั้งฟรี
BTU18000 BTU
ประหยัดไฟประหยัดไฟเบอร์ 5
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกัน2 ปี
รายละเอียดสินค้า

ประหยัดไฟ จดจำการใช้งาน ปรับอุณหภูมิได้เอง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เย็นเร็ว เสียงเบา

แอร์ inverter อิเล็กโทรลักซ์ รุ่น ESV183C4YA เป็นรุ่นประหยัดไฟที่โดดเด่นในปี 2567 อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยสารทำความเย็นสารทำความเย็น R32 ซึ่งจะไม่ไปทำลายให้บรรกาศรอบ ๆ บ้านแย่ลงนั่นเอง

แอร์รุ่นนี้เป็นแอร์ที่มีระบบฟอกอากาศในตัว นอกจากจะให้ความเย็นฉ่ำในขนาด 18000 BTU แล้วยังหายใจได้สะดวกปลอดภัย สุขภาพดีในระยะยาวอีกด้วย

ด้วยความทนทาน electrolux ใช้วัสดุสารเคลือบ BlueTech พร้อม Copper coi ที่ใช้งานได้นานมากขึ้น สุดท้ายนี้ยังอำนวยความสะดวกด้วย I Clean ช่วยทำความสะอาดแบบอัตโนมัติตอบโจทย์สำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลครับ

6. Air inverter DENKI รุ่น Super Cool FTKQ-W

DENKI รุ่น Super Cool (PM2.5) FTKQ-W
BTU15,000 BTU
ประหยัดไฟฉลากเบอร์ 5
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกันไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ใช้งานได้นาน ฟอกอากาศให้หายใจบรรยากาศสุดชื่น

แอร์ inverter DENKI รุ่น Super Cool FTKQ-W รุ่นนี้เลยที่มีดีไซน์สวยงาม ให้ความเย็นสม่ำเสมอด้วยขนาด 15,000 BTU ให้ความเย็นเร็วทันใจภายใน 1 นาทีด้วย Powerful mode ใหม่พร้อมน้ำยาแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและต่อบ้าน

แอร์บ้านรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีระบบฟอกอากาศในตัว สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 อีกทั้งยังช่วยยับยั้งสิ่งสกปรกต่างๆ สามารถป้องกันโรคภูมิแพ้และโรคระบบทาางเดินหายใจได้ดี

นอกจากนี้ไดดินยังมั่นใจเรื่องประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาวช่วยประค่าไฟได้ สุดท้ายนี้ยังยังมีระบบทำความสะอาดด้วยตนเอง ลดการสมสมของเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วยครับ

7. แอร์อินเวอร์เตอร์ CANDY รุ่น CE-09VPAT 

แอร์ยี่ห้อไหนดี
บริการไม่รวมค่าติดตั้ง
BTU9,000 BTU
ประหยัดไฟมี
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศไม่ระบุ
ประกัน1 ปี
รายละเอียดสินค้า

กระจายความเย็นได้ทั่วถึง เย็นฉ่ำเร็วทันใจ เสียงเบา

แอร์อินเวอร์เตอร์แคนดี้ขนาด 9000BTU เหมาะสำหรับห้องนอนเล็ก ๆ จึงเย็นฉ่ำสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน turbo cool ช่วยให้ห้องเย็นเร็วได้เร็วภายในไม่กี่น่าดี

ในด้านความสะอาดปลอดภัยไว้ใจ Candy ด้วยฟังก์ชัน Self cleaning, 99.9% Sterilization ทำความสะอาดเครื่องแบบอัตโนมัติ ชำระสิ่งสกปรกภายใน 20 นาที และยังระบบตัดไฟและสารเคลือบผิวที่ช่วยให้เครื่องใช้งานได้นานขึ้น

8. CENTRAL AIR รุ่น IVJS-SERIES R32 

central air ดีไหม
ขนาดไม่ระบุ
BTU12000 BTU
ประหยัดไฟฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกัน2 ปี
รายละเอียดสินค้า

ประหยัดไฟ เสียงเงียบ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

CENTRAL AIR แอร์เย็นฉ่ำยอดนิยมประจำปี 2567 ด้วยแผลงลอยล์ความเย็นและความร้อนคุณภาพช่วยให้แอร์เย็นอย่างคงที่ มีประสิทธิภาพ และใช้งานได้ยาวนาน

ด้วยแผ่นฟอกอากาศ avtivated carbon filter ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เสริมด้วยระบบ auto swing 4 ทิศทางช่วยกระจายได้ทั่วทั้งห้อง นอกจากนี้แอร์ CENTRAL ยังได้รับมาตรฐานและยังมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกด้วย

9. แอร์ CARRIER รุ่น COPPER11 WIFI

แอร์ carrier ดีไหม 2567
ขนาดไม่มี
BTU9000-25000 BTU
ประหยัดไฟมี
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศมี
ประกัน5 ปี
รายละเอียดสินค้า

ดูแลง่าย เย็นเร็ว ประหยัดพลังงาน ฟอกอากาศให้บริสุทิธ์

แอร์ CARRIER รุ่น COPPER11 WIFI มีดีไซน์เรียบหรูทันสมัยน่าใช้ในปี 2567 เป็นตัวช่วยประหยัดพลังานได้ดีมาก ๆ เพราะมีฉลากเบอร์ 5 เป็นเครื่องยืนยัน ทั้งยังเสียงเบา ไม่รบกวนการพักผ่อนของผู้ใช้งานเลย

มีฟังก์ชันเสริมช่วยฟอกอากาศ ยั้บยั้งแบคทีเรีย ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคภูมิแพ้ และโรคระบบทางเดินหายใจ และมีระบบทำความสะอาดความสะอาดอัตโนมัติ ช่วยไล่ความชื้นและลดการสะสมสิ่งสกปรกของจากเครื่อง

แอร์ CARRIER มีระบบความปลอดภัยสูง ANTI-SHOCK สามารถป้องกันแผงวงจรไฟฟ้า กรองไฟฟ้าและป้องกันแผงวงจร เมื่อไฟตกหรือไฟเกินอย่างฟ้าผ่า จะช่วยเป็นตัวการันตีและความอุ่นใจของผู้ใช้งานได้ดีมาก ๆ ครับ

10. แอร์บ้าน Midea FOREST SERIES

แอร์บ้าน Midea FOREST SERIES
ขนาดไม่ระบุ
BTU12,100BTU
ประหยัดไฟได้ดี
เสียงเงียบมี
ระบบฟอกอากาศไม่ระบุ
ประกันไม่ระบุ
รายละเอียดสินค้า

ตั้วเวลาเปิด-ปิด ลดการใช้พลังงาน เย็นฉ่ำทั่วห้อง ช่วยบรรยากาศบริสุทธิ์

แอร์อินเวอร์เตอร์ Midea Aurora จุดเด่นที่น่าใช้ของเทคโนโลยี Prime Guard เย็นนานและสม่ำเสมอ เสริมการทำงานด้วย Powerful Cooling เย็นเร็วทันใจ

อีกจุดเด่นที่สำคัญของแอร์อินเวอร์เตอร์ 2567 คือมี Healthy Filter ช่วยกรองอากาศ ฆ่าเชื้อโรคสิ่งสกปรก นอกจากนี้มีระบบเซฟตี้ที่ดี โดยเครื่องจะหยุดทำงานหากมีสารลั่วไหล ทั้งยังตั้งเวลาปิด – เปิดได้ นับว่าสะดวกต่อการใช้งานอย่างยิ่ง

วิธีเลือกซื้อแอร์อินเวอร์เตอร์ยี่ห้อไหนดี ให้ตอบโจทย์

หลักการเลือกซื้อแอร์ที่ดีที่สุดที่ตอบโจทย์ จำเป็นต้องมีหลักการและข้อมูลเพื่อประกอบกับการตัดสินใจให้เหมาะสมกับตัวเอง และหัวข้อนี้จะมาแชร์เทคนิควิธีการเลือกซื้อยังไงให้คุ้มค่าแบบมือใหม่ที่ไม่รู้อะไรเลย

เลือกแอร์อินเวอร์เตอร์ให้สอดคล้องกับขนาดของห้องตนเอง

แอร์ยี่ห้อไหนดี 2566

แอร์จะเย็นเร็วหรือช้านั้น ขนาดห้องมีความสำคัญอย่างมากต่อการทำงานของแอร์ อีกทั้งยังมีผลการเรื่องประหยัดพลังงานของแอร์อีกด้วย

ถึงแม้ว่าเราจะซื้อเครื่องที่มีขนาด BTU ใหญ่เกินขนาดห้อง จะทำให้ห้องเย็นและคอมเพรสเซอร์ทำงานไม่เสถียรจะส่งผลให้แอร์เสียเร็ว

แต่หากซื้อแอร์ที่มีขนาดน้อยกว่าขนาดห้อง จะทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักจนเกินขีดจำกัดของเครื่อง ส่งผลให้เครื่องพังเสียหายได้เร็วเช่นกัน อีกทั้งยังทำให้เปลืองไฟฟ้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อตามขนาดห้องที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเหมือนกัน

คำว่า BTU หมายความว่า ค่าหน่วยวัดพลังงานความร้อนตามมาตรฐานสากล ซึ่งคือตัวบ่งบอกประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนภายในเวลา 1 ชั่วโมง

เพื่อน ๆ อาจจะไม่ต้องรู้ถึงความหมายอย่างละเอียดมากนัก แต่สิ่งที่เพื่อน ๆ ควรรู้และควรจำให้ได้คือ BTU ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดห้องต่างหาก ซึ่งผมได้เขียนไว้แบบประมาณได้ ดังนี้

  • 9000 BTU – 18,000 BTU เหมาะกับขนาห้องประมาณ 15-30 ตารางเมตร
  • 22,000 BTU – 30,000 BTU เหมาะสำหรับขนาดห้องประมาณ 30-50 ตารางเมตร
  • 30,000 BTU -60,000 BTU เหมาะสำหรับห้องขนาดประมาณ 50 – 100 ตารางเมตร

เกร็ดความรู้

คอมเพรสเซอร์ (Compressor) คือ กุญแจสำคัญสำหรับเครื่องปรับอากาศและเป็นชิ้นส่วนที่เป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ หน้าที่ของมันคืออัดน้ำยาทำความเย็น โดยการควบแน่นและถูกส่งไปยังชุดเครื่องระเหยและเปลี่ยนสถานะเป็นแก๊ส จากนั้นใช้พัดลมในชดเครื่องระเหยเป่าลมเย็นออกมาเพื่อปรับให้อุณหภูมิเย็นลงนั่นเอง

ซึ่ง คอมเพรสเซอร์ (Compressor) ไม่ได้อยู่แค่แอร์เท่านั้น แต่ยังอยู่พัดลมไอเย็น เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องปรับอากาศชนิดอื่น ๆ อีกด้วย  โดยจะมีหลักการทำงานคล้าย ๆ กัน นี่จึงถือว่าเป็นเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจครับ

แอร์ Inverter ประหยัดไฟ ดูจากฉลากเบอร์ 5

การใช้แอร์เพื่อปรับอากาศรอบ ๆ บริเวณให้รู้สึกสดชื่น เย็นสบาย สามารถอำนวยความสะดวกของคนในบ้านได้เป็นอย่างดี แต่นั้นก็ส่งผลให้ค่าไฟเพิ่มขึ้นมหาศาลและเป็นตัวที่เพิ่มค่าใช้จ่ายในบ้านเป็นอย่างมา

ดังนั้น การเลือกซื้อแอร์ที่มีระบบประหยัดพลังงานจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และถึงแม้ว่าระบบของแอร์อินเวอร์เตอร์จะมีการทำงานที่ช่วยประหยัดไฟแล้ว ควรดูฉลากเบอร์ 5 ที่ช่วยประหยัดไฟได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ตรวจสอบความเงียบของเครื่องปรับอากาศด้วย

แอร์อินเวอร์เตอร์กับธรรมดา

ความเงียบเป็นอีกสิ่งนึงที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งในการพักผ่อนนั้นจำเป็นต้องมีบรรยากาศที่เย็นสบาย สดชื่น และไม่มีสียงรบกวน ดังนั้นการที่เพื่อน ๆ ซื้อแอร์ที่มีเสียงดังจะเป็นอีกตัวนึงที่สร้างความรำคาญให้คนภายในบ้านเป็นอย่างมาก

แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น เพราะระบบ inverter จะช่วยให้การทำงายของแอร์เสียงเบามากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าแอร์มีฟังก์ชันที่ลดเสียงรบกวนได้อีก ก็จะดีไปอีกขึ้นนึงเลย

ระบบฟอกอากาศ

เป็นที่ทราบดีกันอยู่แล้ว ว่ามลพิษในอากาศอยู่รอบตัวและส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก และอาจจะส่งผลต่อสุขภาพ เช่น โรคภูมิแพ้ ผื่นคัด และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาระดับประเภทเลยก็ว่าได้

เพราะฉะนั้น ในการเลือกซื้อแอร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่ามากที่สุด ขอแนะนำว่าให้เลือกซื้อแอร์ที่มีระบบฟอกอากาศด้วย เพราะจะเป็นตัวช่วยป้องกันสุภาพของเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ข้อดี-ข้อเสียของแอร์อินเวอร์เตอร์

เรามารู้จักข้อดี-ข้อเสียของแอร์อินเวอร์เตอร์กัน เพื่อรู้ความแตกต่างของแอร์อินเวอร์เตอร์ กับ แอร์ธรรมดา ต่างกันอย่างไร และเหตุผลที่แอร์อินเวอร์เตอร์ ไม่ค่อยเย็น แล้วนำมาเป็นหลักพิจารณาประกอบการตัดสินใจซื้อกันครับ

ข้อเสีย แอร์อินเวอร์เตอร์

ข้อดี

  • เสียงเบา จะเป็นตัวช่วยให้การพักผ่อนได้ดียิ่งขึ้น เพราะการพักผ่อนนั้นจำเป็นต้องอยู่ที่ที่เสียงเบา บรรยากาศเย็น ๆ นั่นเอง
  • ประหยัดไฟกว่าแอร์ทั่วไป แอร์อินเวอร์เตอร์นั้นจะประหยัดไฟกว่าประมาณ 25-50 % ซึ่งจะเป็นหลักพิจารณาเด่น ๆ เพื่อประกอบการซื้อ และประหยัดเงิน
  • แอร์เย็นเร็ว ถึงแม้ว่าความเย็นแอร์จะเร็วจะช้าจะขึ้นอยู่กับขนาดของ BTU แต่อย่างไรก็ตามระบบอินเวอร์เตอร์จะเป็นตัวกระจายทำให้ความเย็นกระจายทั่วถึงและเย็นเร็วกว่าปกติครับ

ข้อที่ควรคำนึง

  • ราคาแพงกว่าแอร์ธรรมดา ด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพ และประโยชน์มากมายขนาดนี้ จะมีข้อเสียตรงที่ราคา เพราะราคาจะแพงกว่าแอร์ธรรมดานั่นเอง
  • อะไหล่แพง มีการทำงานที่ซับซ้อน และอะไหล่ของเครื่องจะแพง ซึ่งเวลาซ่อมแอร์เลยจะแพงกว่ารุ่นธรรมดานั่นเองครับ

สรุป

ท็อปวิวหวังว่าบทความหัวข้อแอร์อินเวอร์เตอร์ ยี่ห้อไหนดี จะเป็นข้อมูลและช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้นะครับ อย่างไรก็ตาม แอร์แต่ละรุ่นมักจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน และมีข้อดี – ข้อเสียที่แตกต่างการ ในการตัดสินใจซื้อเพื่อน ๆ ควรจะพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนการเลือกซื้อ

สุดท้ายนี้ การจะซื้อสินค้าให้คุ้มค่านั้น คือการซื้อสินค้าที่ตอบโจทย์ที่ตนเองอยากได้และใช้งานได้ถูกใจ นอกจากนี้ควรจะมีอายุการใช้งานที่ยางนาน ซึ่งขึ้นอยู่กับการดูแล เพราะฉะนั้นหมั่นดูแลทำความสะอาดให้ดีนั่นเอง

บทความนี้จัดทำอย่างอิสระ เมื่อคุณซื้อสินค้าผ่านลิงค์ของท็อปวิว เราอาจจะได้คอมมิชชั่น